Tổng hợp các loại mũ bảo hiểm cho bạn lựa chọn

Mũ bảo hiểm có công dụng là bảo vệ phần đầu – bộ phận quan trọng nhất mà cũng dễ bị tổn thương nhất khi di chuyển bằng xe máy. Tùy vào hoàn cảnh cụ thể, tùy vào mục đích cũng như sở thích bạn có thể lựa chọn những kiểu dáng mũ bảo hiểm đẹp ấn tượng. Chúng tôi xin giới thiệu các loại mũ bảo hiểm để thỏa mãn sở thích và đem lại sự an toàn cho bạn khi đi xe máy.
1.      Mũ bảo hiểm nửa đầu

Mũ bảo hiểm nửa đầu là loại mũ bảo hiểm được thiết kế mặt trước tương tự loại hở mặt nhưng rút ngắn phần sau đầu. Đây là loại mũ bảo hiểm phổ biến mà bất kỳ ai cũng có thể đội được.
2.      Mũ bảo hiểm hở mặt hoặc 3/4

Mũ bảo hiểm hở mặt hoặc 3/4 vẫn phủ kín phần sau sọ não nhưng thiếu thanh chắn cằm và tấm che mặt như loại full-face. Nhiều chiếc còn trang bị vành lưỡi trai dài tùy chọn được sử dụng để tránh ánh nắng mặt trời. Mũ bảo hiểm hở mặt có khả năng bảo vệ phần não sau tương tự loại full-face nhưng không che được mặt ngay cả trong trường hợp phi va chạm.
3.      Mũ bảo hiểm lật
Mũ bảo hiểm môđun hoặc lật (flip-up) là sự kết hợp giữa loại full-face và hở mặt dùng trên đường phố thông thường. Mũ bảo hiểm môđun được thiết kế để đội cố định trong suốt thời gian lái, vì thanh chắn cằm tháo lắp tùy chỉnh rất hữu dụng khi đứng yên. Tuy nhiên, hình dáng uốn cong của thanh chắn cằm mở và tấm che mặt có thể tăng lực kéo không khí lúc đang lái, do gió không chạy xung quanh giống như loại mũ 3/4.
>> Có thể bạn quan tâm: Mũ bảo hiểm chính hãng 
4.      Mũ bảo hiểm off-road
Đặc trưng của mũ bảo hiểm off-road/motocross là phần cằm và vành lưỡi trai kéo dài, thanh chắn cằm, tấm che nửa mặt đi kèm cặp kính bảo vệ. Vành lưỡi trai có nhiệm vụ che ánh nắng mặt trời chiếu vào mắt người lái khi nhảy lên/xuống. Đây là loại mũ bảo hiểm được nhiều phượt thủ và nhiều người đam mê tốc độ yêu thích lựa chọn loại mũ này.
5.      Mũ bảo hiểm trùm đầu
Mũ bảo hiểm trùm đầu phần đầu của người sử dụng với phần sau phủ toàn bộ sọ não và khu vực bảo vệ trước cằm. Loại mũ bảo hiểm này luôn có một khe hở trong vành đai chắn trước mắt và mũi cùng tấm che mặt bằng nhựa (trong suốt hoặc nhuộm màu) xoay lên xuống tùy ý. Mũ bảo hiểm trùm đầu đảm bảo an toàn khi bảo vệ toàn bộ cả hộp sọ, đầu, cằm, gáy.

Hãy lựa chọn chiếc mũ bảo hiểm an toàn cho những chuyến đi của mình. Liên hệ với những công ty sản xuất mũ bảo hiểm uy tín để có thể lựa chọn cho mình được sản phẩm mũ bảo hiểm tốt nhất.
Previous
Next Post »