Lạ mắt thiết kế đặc biệt của mũ bảo hiểm cho phụ nữ dân tộc Thái

Mũ bảo hiểm là cần thiết cho tất cả mọi người khi lưu thông mẫu mã của mũ bảo hiểm thường là ở dạng nửa đầu, ¾ đầu hay trùm đầu... nhưng một số người dân ở VN như phụ nữ dân tộc Thái thuộc một số dân tộc có tục lệ búi tóc cao trên đầu, vì thế không thể đội được chiếc mũ bảo hiểm thông thường.
Xem thêm:
Để giúp cho những người phụ nữ đó có thể đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông những chiếc mũ bảo hiểm thiết kế đặc biệt đã được sản xuất để giúp cho họ có thể đội mũ bảo hiểm một cách an toàn và thoải mái nhất.
Mũ bảo hiểm có chóp nhô cao cho phụ nữ dân tộc Thái
Mũ bảo hiểm có chóp nhô cao cho phụ nữ dân tộc Thái

Lần đầu tiên một mẫu mũ bảo hiểm dành riêng cho phụ nữ dân tộc Thái đã được ra mắt tại Ngày hội an toàn giao thông khu vực Tây Bắc 2015, tổ chức tại tỉnh Sơn La. Với hình thức lạ mắt khi trên đỉnh mũ có thêm phần chóp nhọn nhô cao ôm trọn búi tóc tẳng cẩu, mẫu mũ bảo hiểm đó đã gây sự chú ý và thích thú cho nhiều người.
Lãnh đạo Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết sẽ hỗ trợ Cty sản xuất nhằm giảm giá thành sản phẩm, vì mục tiêu là mũ bảo hiểm lại được với số đông phụ nữ dân tộc.

Hiện nay Ủy ban đã giao cho Ban An toàn giao thông 6 tỉnh Tây Bắc gồm: Lai Châu, Sơn La, Yên Bái, Điện Biên, Hòa Bình, Lào Cai những chiếc mũ bảo hiểm cho phụ nữ dân tộc Thái mẫu thứ nhất để lấy ý kiến đóng góp của phụ nữ dân tộc Thái, từ đó có những nhận xét chỉnh sửa cho thích hợp sau đó thế hệ tiến tới sinh sản đại trà. Mẫu mũ bảo hiểm được giới thiệu tại sự kiện là loại mũ có phần nhô lên, trùm qua búi tóc. Ngoài ra mắt mẫu mũ bảo hiểm, cũng tại ngày hội như thế 6.000 mũ bảo hiểm, cùng hàng trăm áo phao, áo ấm.. đã được trao tặng cho đồng bào và học sinh 6 tỉnh ở khu vực Tây Bắc.
Những chiếc mũ bảo hiểm độc có 1 0 2 giúp cho chị em phụ nữ dân tộc có thể an tâm về sự an toàn của mình khi sử dụng xe máy làm phương tiện di chuyển, đi lại.
Previous
Next Post »