Mũ bảo hiểm siêu công nghệ nhìn xuyên máy bay

Với sự phát triển của khoa học công nghệ thì những chiếc mũ bảo hiểm ngày càng trở nên thông minh hơn với thiết kế ứng dụng đỉnh cao. Một điều tưởng chừng như không thể chỉ thấy trong những bộ phim khoa học viễn tưởng, mũ bảo hiểm siêu công nghệ nhìn xuyên máy bay đã được hãng BAE Systems cho ra đời. Sản phẩm ra đời minh chứng cho sự phát triển vượt bậc của công nghệ sản xuất mũ bảo hiểm.

Chiếc mũ bảo hiểm này có tên là Striker được sử dụng chuyên dụng phi công chiến đấu có thể giúp họ nhìn xuyên qua máy bay trong khi làm nhiệm vụ trong quân sự.
Chiếc mũ này được kết nối với các camera gắn bên ngoài thân máy bay giúp phi công có thể nhìn xuyên quan thân máy bay. Hệ thống này cũng được gắn các bộ cảm ứng có thể nhận biết được hướng nhìn của phi công và cung cấp những hình ảnh chính theo các góc nhìn của phi công. Chiếc mũ bảo hiểm siêu công nghệ Striker cho phép phi công thu gọn mọi thứ vào trong tầm mắt chỉ sau một lần nhấn nút. Hệ thống Camera cung cấp hình ảnh trung thực và rõ nét mọi thứ ở khung gian xung quanh và ngay cả những hỉnh ảnh ở dưới mặt đất. Bộ cảm biến được thiết kế đằng sau mũ kết nối với hệ thống máy tính của máy bay thông qua dây cáp.
Mũ bảo hiểm Striker cũng có thể được trang bị kính nhìn đêm kép, và Công ty BAE Systems còn tiết lộ rằng họ đang phát triển một hệ thống Audio 3D cho phép phi công nghe được tất cả những thông tin xung quanh họ.
Chiếc mũ bảo hiểm siêu công nghệ Striker đem đến một công nghệ hiện đại phục vụ cho phi công, là một bước đột phá mới trong công nghệ sản xuất mũ bảo hiểm. Được biết, sau thử nghiệm, chiếc mũ bảo hiểm độc đáo này sẽ được ứng dụng nhiều và có thể cung cấp cho một loại vũ khí không người lái.


Previous
Next Post »