Mũ bảo hiểm tranh vẽ sáng tạo của học sinh tiểu học

Nhằm tăng cường tuyên truyền nhận thức cho trẻ về tầm quan trọng của đội mũ bảo hiểm, nhiều nhà trường, tổ chức đã thực hiện nhiều hoạt động nhằm giúp trẻ hiểu được và có nhận thức sâu sắc trong việc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông. Cuộc thi vẽ tranh lên mũ bảo hiểm dành cho học sinh tiểu học được nhiều nhà trường ủng hộ và được rất nhiều học sinh yêu thích. Tổng hợp tin tức bởi mubaohiemdocla - mũ bảo hiểm độc lạ cho độc giả.
Xem thêm: mua mũ bảo hiểm cho trẻ em ở đâu

Phát động chỉ trong 1 tuần,tổ chức cuộc thi vẽ "Chiếc mũ bảo hiểm em yêu" nằm trong khuôn khổ chương trình Quà tặng mũ bảo hiểm Yamaha 2013 do Công ty Yamaha Motor Việt Nam phối hợp cùng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Việt Nam đã thu hút sự tham gia của gần 200 học sinh tiểu học trên địa bàn Thành phố Hải Phòng và thu về hàng trăm tác phẩm sáng tạo đầy nghệ thuật của các họa sĩ nhí.
Cô Thanh Vân – giáo viên phụ trách mỹ thuật của trường Tiểu học Nguyễn Tri Phương cho biết "Các em học sinh bình thường chỉ quen vẽ bằng bút chì, bút dạ, bút sáp.. Đây gần như là lần đầu tiên các em cầm cọ và vẽ bằng sơn màu acrylic. Chúng tôi đã nghĩ rằng điều này rất khó khăn với các cháu. Nhưng thực tế không phải như vậy, các cháu đã vẽ say mê và đẹp ngoài sức tưởng tượng của người lớn.."
Vẽ tranh mũ bảo hiểm trẻ em
Vẽ tranh mũ bảo hiểm trẻ em


Cuộc thi đã khiến các em trở nên gần gũi hơn với người bạn đi đường của mình đó là chiếc mũ bảo hiểm. Hầu hết các họa sĩ nhí đều tự hào với tác phẩm của mình. Em Nguyễn Ngọc BảoNhi, học sinh lớp 4A1, trường tiểu học Nguyễn Tri Phương,tay cầm chiếc mũ em vừa vẽ và háo hức nói "Chiếc mũ bảo hiểm của em khác hẳn với những chiếc mũ khác vì nó là của riêng em. Em ước gì có cả chục chiếc mũ để vẽ và mỗi ngày sẽ được diện 1 cái khác nhau".
>> Mũ bảo hiểm trẻ em chính hãng

Chẳng ai giống ai - mỗi chiếc mũ bảo hiểm là trí tưởng tượng và tình cảm riêng của mỗi bé trong cuộc thi "Chiếc mũ bảo hiểm em yêu" do Yamaha Motor Việt Nam phối hợp với Uỷ ban An toàn Quốc gia tổ chức trong khuôn khổ chương trình "Quà tặng Yamaha 2013: Ngày gia đình đi bộ ủng hộ trẻ em đội mũ bảo hiểm" tổ chức tại Thành phố Hải Phòng ngày 27/10 vừa qua. Bạn thì chọn chủ đề "Bé tuân thủ luật lệ giao thông", bạn thì vẽ "Ngày hè của em", bạn thì vẽ "Mèo oggy cũng phải đội mũ bảo hiểm", bạn lại mơ ước "Em bay vào vũ trụ", bạn lại kể chuyện "Lễ hội chọi trâu quê em" trên chiếc mũ bảo hiểm của mình. Ban tổ chức phải hết sức khó khăn mới chọn ra được các tác phẩm đoạt giải vì mỗi tác phẩm lại là một vẻ đẹp riêng.

Thông qua chương trình, hoạt động ý nghĩa, giúp trẻ có được nhận thức sâu sắc về việc đội mũ bảo hiểm. Nhận thấy các địa phương khác cần học tập, đẩy mạnh sự giáo dục cho trẻ, đảm bảo an toàn cho trẻ, đảm bảo an toàn cho tương lai, thế hệ trẻ của đất nước sau này.
Previous
Next Post »